UMI Group คือ กลุ่มบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกระเบื้องชั้นนำ 2 แบรนด์ดังของประเทศไทย อันได้แก่ บริษัท สหโมเสคอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกระเบื้องภายใต้แบรนด์ดูราเกรส และบริษัท ที ที เซรามิค จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกระเบื้องภายใต้แบรนด์เซอเกรส  โดยทั้ง 2บริษัทฯมีปรัชญาในการผลิตสินค้ากระเบื้องที่มีคุณภาพ เพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทุกระดับ  โดยในปีนี้ UMI Group ได้เติบโตและก้าวเข้าสู่ปีที่ 45  และมุ่งมั่นที่จะพัฒนาต่อไปเพื่อทำให้บ้านของทุกคนเป็นบ้านที่สวยงาม อบอุ่น มั่นคง และแข็งแรง

แนวคิด

ในปี 2561 นี้  ทาง UMI Group ได้เข้าร่วมงานสถาปนิก’61 เช่นทุกปี  พร้อมนำทีมโดยทายาทผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรง ปวริศา เพ็ญชาติ กรรมการบริหารฝ่ายส่งเสริมการขาย บริษัท สหโมเสคอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน)  ร่วมแสดงนวัตกรรมกระเบื้องใหม่ล่าสุดมากมาย  โดยถ่ายทอดผ่านแนวคิด ”HOMIE”  นำเสนอไอเดียการตกแต่งบ้านในสไตล์โฮมมี่  ด้วยกระเบื้องปูพื้นและกระเบื้องบุผนังดีไซน์แบบต่างๆตกแต่งห้องออกมาใน 3 สไตล์  3 บุคลิกของผู้อยู่อาศัย  ได้แก่ แบบ Fresh (สดชื่นมีชีวิตชีวา)  Cozy (อบอุ่นเรียบง่าย)  และ Inspire (สร้างแรงบันดาลใจและจินตนาการ)  ตอบโจทย์ให้ทุกคนในบ้านได้ใช้ช่วงเวลาแห่งความสุขร่วมกัน         

PRODUCT

  • Cozy : ดีไซน์กระเบื้องสไตล์ที่ให้บรรยากาศอบอุ่น สบาย เรียบง่าย แฝงไปด้วยกลิ่นอายของผลงาน

ศิลปะ  ให้ความรู้สึกเหมือนได้ผ่อนคลายท่ามกลางธรรมชาติ  ถ่ายทอดบุคลิกในแบบฉบับของคุณพ่อ 

ด้วยกระเบื้องลวดลายต่างๆ อาทิ

กระเบื้องลายไม้  ลวดลายไม้แบบต่างๆ  ในโทนสีอบอุ่น  ใช้เทคนิคพิเศษสร้างความสมจริงเหมือน

    ธรรมชาติ ทั้งลวดลายและผิวสัมผัส  หมดกังวลกับสารพัดปัญหาจากพื้นไม้      

กระเบื้องลายหิน  ลวดลายหินแบบต่างๆ  โทนสีเอิร์ธโทน  ใช้เทคนิคสร้างความสมจริง ทั้งลวดลาย

    และผิวสัมผัส     

กระเบื้องลายอิฐ  ลวดลายอิฐ โทนสีธรรมชาติ  ใช้เทคนิคสร้างความสมจริง ทั้งลวดลายและผิวสัมผัส

  • Fresh : ดีไซน์กระเบื้องสไตล์ที่ให้ความรู้สึกสดชื่น มีชีวิตชีวา มีพลัง ถ่ายทอดบุคลิกในแบบฉบับของ

คุณแม่ที่ต้องการพลังงาน  เพื่อสามารถดูแลทุกคนในครอบครัว

กระเบื้องลายหินอ่อน  ลวดลายหินอ่อน  ใช้เทคนิคสร้างความสมจริง  ทั้งลวดลายและผิวสัมผัส

กระเบื้องลายดอกไม้  ลวดลายดอกไม้นานาชนิดและใบไม้  ใช้เทคนิคสร้างความโดดเด่นและสมจริง 

          ทั้งความมีมิติและดูนุ่มนวล     

  • Inspire : ดีไซน์กระเบื้องสไตล์ที่ให้แรงบันดาลใจ สร้างสรรความสนุก เสริมสร้างจินตนาการได้ไม่รู้จบ

ถ่ายทอดบุคลิกผ่านเจ้าตัวเล็กของบ้าน 

กระเบื้องลวดลายกราฟฟิก  ลวดลายกราฟฟิกต่างๆและสีสันที่หลากลาย  

 

นวัตกรรม / เทคนิค

กระเบื้องนำเข้าจากต่างประเทศ : กระเบื้องคุณภาพที่ถูกคัดสรรมาเพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการความหลากหลายมากยิ่งขึ้น  ไม่ว่าจะเป็นกระเบื้องโมเสคหรือกระเบื้องขนาดใหญ่  สำหรับงานโครงการหรือพื้นที่ขนาดใหญ่

Aqua Effect : เทคนิคการสร้างผิวสัมผัสของกระเบื้องเสมือนผลึกแก้วที่ด้านบนผิวกระเบื้อง โดยการพ่นกาวบนพื้นผิว พร้อมกำหนดจุดที่ต้องการลวดลาย ก่อนทำการโรย Aqua ลงบนพื้นผิว   

Carving Effect : เทคนิคการสร้างมิติบนกระเบื้อง สร้างลวดลายต่างๆด้วยการกัดผิวหน้ากระเบื้องผิวแม็ทให้ลึกลงไปจนเกิดเป็นลวดลายต่างๆตามที่กำหนด  โดยในส่วนที่ถูกกัดลงไปจะกลายเป็นผิวมัน ทำให้เกิดเป็นมิติ

Sugar Effect : เทคนิคการสร้างแสงเงาบนกระเบื้อง  ด้วยการเคลือบผิวหน้ากระเบื้องด้วยสารที่เมื่อผ่านการเผาแล้ว  จะทำให้กระเบื้องมีความเหลือบเล่นกับแสงไฟ  เหมือนเคลือบด้วยน้ำตาล 

 

Mobile Application, QR Code, Web Browser, VR 360

ในยุคปัจจุบันที่ผู้คนมีพฤติกรรมการติดตามข่าวสารผ่านสมาร์ทโฟนมากขึ้น  สื่อดิจิทัลหรือสื่อออนไลน์ต่างๆ ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการเป็นตัวกลางในการสื่อสารระหว่างแบรนด์สินค้ากับลูกค้า  ทาง UMI Group จึงได้พัฒนาและนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาประยุกต์ใช้กับอุตสาหกรรมกระเบื้อง  เพื่อช่วยอำนวยความสะดวก  รวมทั้งสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ในการเลือกซื้อกระเบื้องให้แก่ผู้บริโภค

QR Code : ให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายบนมือถือเพียงแค่นำโทรศัพท์มือถือมาสแกนที่ QR Code บนกระเบื้อง ก็จะสามารถเห็นภาพจำลองของกระเบื้องเมื่อปูลงบนห้องได้อย่างสมจริง ให้คุณจินตนาการภาพห้องของคุณได้อย่างชัดเจน ซึ่งด้วยวิธีนี้จะช่วยให้การเลือกซื้อกระเบื้องของคุณเป็นเรื่องง่ายและสนุกกว่าที่เคย

Web Browser : ให้คุณสนุกไปกับการตกแต่งบ้านด้วยปลายนิ้ว ผ่านโปรแกรมอัจฉริยะที่สามารถให้คุณเลือกกระเบื้องต่างๆจาก UMI Group มาตกแต่งห้องตามความต้องการ และสามารถมองเห็นภาพที่ชัดเจน ก่อนการตัดสินใจ  อีกทั้งยังสามารถแชร์หรือส่งต่อภาพห้องในสไตล์ของคุณไปยังโซเชี่ยลมีเดียต่างๆ  อีเมล และมือถือของเพื่อนคนสนิท หรือนักออกแบบได้อีกด้วย  

VR 360 : การจำลองภาพห้องเสมือนจริง แบบให้เห็นทั้ง 360 องศา ให้คุณได้เห็นตัวอย่างห้องที่ใช้กระเบื้องตกแต่งได้ง่ายๆแบบ 3 มิติ

 

กิจกรรมพิเศษ

วันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม 2561  พบกับครอบครัวอบอุ่นและครอบครัวสายฮาของคุณเบนซ์ พรชิตา    คุณมิค บรมวุฒิ และน้องปริมลูกสาวตัวน้อย  ที่มาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับ “การตกแต่งบ้านที่เหมาะสำหรับบ้านที่มีเด็กเล็ก  และตอบสนองไลฟ์สไตล์ของทุกคนในครอบครัว”

วันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม 2561  พบกับอาจารย์ช้าง ทศพร ศรีตุลา  นักโหราศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญด้านพยากรณ์และศาสตร์ฮวงจุ้ยชื่อดังของไทยที่มาร่วมพูดคุยแนะนำเทคนิค  “การเลือกวัสดุตกแต่งบ้าน ถูกธาตุ ถูกทิศ ชีวิตดีตลอดปี”  พร้อมแจกรางวัลตั๋วเครื่องบินเดินทางไปฮ่องกงจากสายการบินแอร์เอเชีย 2 ที่นั่ง จำนวน 1 รางวัล  ให้แก่ผู้โชคดีที่ลงทะเบียนที่บูธในช่วงกิจกรรมพิเศษเท่านั้น