UMI GROUP ร่วมโชว์นวัตกรรมตอบโจทย์ด้านสุขภาพและความปลอดภัย

พร้อมเผยเสน่ห์กระเบื้องสไตล์ ART DECO ในงานสภาสถาปนิก' 19

        คุณรติรัตน์ เหล่าวิวัฒน์วงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานวางแผนกลยุทธ์องค์กร บริษัท สหโมเสคอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน)  หรือ UMI GROUP  กลุ่มบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกระเบื้องชั้นนำของประเทศไทยภายใต้แบรนด์ดูราเกรสและเซอเกรส  นำทัพคณะผู้บริหารและพนักงานร่วมจัดแสดงนวัตกรรมและกระเบื้องดีไซน์ใหม่ล่าสุดในงานสภาสถาปนิก' 19  งานประชุมนานาชาติทางสถาปัตยกรรมและแสดงเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง  ณ อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 3  อิมแพ็ค เมืองทองธานี  เมื่อเร็วๆ นี้  

        พร้อมกล่าวถึงแนวทางในการดำเนินธุรกิจของบริษัทว่า  “ บริษัทมุ่งมั่นในการผลิตสินค้ากระเบื้องที่ดีมีคุณภาพได้มาตรฐานสากลมาอย่างต่อเนื่อง  และยาวนานจนก้าวเข้าสู่ปีที่ 46 ในปัจจุบัน  เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกกลุ่มทุกเจนเนอเรชั่น  พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และเทรนด์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน  ที่ให้ความสำคัญและใส่ใจสุขภาพและสิ่งแวดล้อมมากขึ้น  เราจึงมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมต่างๆอย่างต่อเนื่อง  เพื่อทำให้กระเบื้องเป็นมากกว่าวัสดุก่อสร้างหรือวัสดุตกแต่งบ้าน  ที่นอกจากจะให้ความสวยงามแล้วยังเสริมด้วยฟังก์ชั่นที่ใส่ใจในด้านต่างๆ  อาทิ  สุขภาพ ความปลอดภัย และสิ่งแวดล้อม ”

      “ในงานสภาสถาปนิก' 19 ครั้งนี้  ทาง UMI GROUP ได้เข้าร่วมแสดงนวัตกรรมและกระเบื้องดีไซน์ใหม่ล่าสุดมากมาย  โดยถ่ายทอดผ่านธีม ”ART DECO”  ซึ่งเป็นเทรนด์กระเบื้องดูราเกรสและเซอเกรสในปี 2019 นี้  ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเสน่ห์ของยุคแห่งศิลปะที่หรูหราและมีเอกลักษณ์  ด้วยสีสัน เส้นสาย ลวดลาย และรูปทรงเรขาคณิต  สร้างสรรค์เป็นดีไซน์ที่ให้ความหรูหรา สง่างาม  และคลาสสิก  โดดเด่นแต่แฝงไปด้วยความเรียบง่ายร่วมสมัย  ถ่ายทอดผ่านดีไซน์กระเบื้องซีรี่ส์ต่างๆ  ที่มีให้เลือกสรรอย่างหลากหลาย  และมีสไตล์ในแบบที่เป็นคุณ  ตามแนวคิด “BE YOUR STYLE” ”

  • ● GRAPHIC : ดีไซน์กระเบื้องลายกราฟฟิก  ด้วยการผสมผสานเส้นสาย ลวดลาย และรูปทรงเรขาคณิตแบบต่างๆ  ทำให้เกิดเป็นลวดลายกราฟฟิกที่สวยงาม  และแตกต่างอย่างลงตัว 
  • ● TERRAZZO : ดีไซน์กระเบื้องลายหินขัด  ออกแบบโดยการดึงความงดงามของลวดลายธรรมชาติของหินขัด  นำมาผสมผสานเข้ากับลายกราฟฟิก  สร้างสรรค์ให้มีความสวยงามร่วมสมัยมากยิ่งขึ้น
  • ● WOOD : ดีไซน์กระเบื้องลายไม้แบบเรียบหรู  ที่มีให้เลือกหลากหลายทั้งพื้นผิว  ขนาด และเฉดสี      ให้ความรู้สึกและผิวสัมผัสเสมือนไม้ธรรมชาติ  เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบลายไม้เป็นพิเศษ
  • ● MARBLE : ดีไซน์กระเบื้องลายหินอ่อน  ที่มีให้เลือกสรรทั้งแบบลวดลายหินอ่อนตามธรรมชาติ  และแบบที่ผสมผสานลวดลายหินอ่อนเข้ากับลวดลายกราฟฟิกต่างๆได้อย่างประณีตลงตัว  ทำให้เกิดเป็นลวดลายที่สวยงามแปลกใหม่น่าสนใจ
  • ● STONE : ดีไซน์กระเบื้องลายหินต่างๆ  สะท้อนความงามของลายหินธรรมชาติ  และแบบที่ผสมผสานลวดลายหินเข้ากับลวดลายกราฟฟิกต่างๆ  สร้างความโดดเด่นและแตกต่างให้กับลวดลายหินแบบเดิมๆ

       “ในส่วนของนวัตกรรมกระเบื้อง หรือ INNOVATIVE TILES ที่เราได้ทำการคิดค้นพัฒนาต่อยอดอย่างต่อเนื่อง  เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกเจนเนอเรชั่น  พร้อมตอบโจทย์เทรนด์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน  ซึ่งสอดคล้องตามแนวคิดของการจัดงาน “RE - ACT ตอบสนอง ต่อยอด ต่อเนื่อง”  และได้นำมาร่วมแสดงในงานครั้งนี้  ประกอบด้วยกระเบื้องซีรี่ส์ต่างๆที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ใส่ใจในด้านสุขภาพและความปลอดภัย  ได้แก่  กระเบื้อง ANTI SLIP   ANTI – BACTERIA  และ NEGATIVE ION ” 

  • ● ANTI SLIP : กระเบื้องที่มีคุณสมบัติที่ช่วยลดโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุจากการลื่นล้ม  ตอบโจทย์เรื่องความปลอดภัยของสมาชิกทุกคนในครอบครัว  โดยเฉพาะเด็กและผู้สูงอายุที่ต้องใส่ใจในเรื่องความปลอดภัยเป็นพิเศษ  ด้วยการเคลือบสารที่ทำให้กระเบื้องเกิดความเสียดทานมากขึ้นเมื่อโดนน้ำ  โดยผ่านการทดสอบและรับรองด้วยมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล  โดยมีการวัดค่าความต้านทานเป็นค่า R  สูงสุดถึงค่า R13  ซึ่งสามารถเลือกใช้ให้เหมาะสมกับพื้นที่ใช้งาน  ได้แก่

R10      ห้องน้ำทั้งส่วนแห้งและเปียก ห้องครัว ห้องอาหารในบ้าน โรงรถ และทางลาดชันภายในบ้าน

R11      พื้นที่เปียกน้ำ ห้องครัว ห้องอาหาร ลานซักล้าง บันได และทางลาดชันภายนอกบ้าน

R12      ลานจอดรถ ห้องครัวหรือโรงอาหารขนาดใหญ่  โรงงานอุตสาหกรรมที่มีการใช้ไขมันหรือน้ำมัน

R13      โรงงานอุตสาหกรรมอาหาร  และพื้นที่ที่มีความมันหรือไขมันปริมาณมาก

  • ● ANTI – BACTERIA : กระเบื้องกลุ่ม HEALTHY TILES  หรือกระเบื้องเพื่อสุขภาพที่ใช้เทคโนโลยีในการผลิตที่ทันสมัย  ผ่านการค้นคว้าและทดสอบทางวิทยาศาสตร์  โดยได้รับการรับรองจากศูนย์ทดสอบที่ได้มาตรฐานสากล  ทำให้ได้กระเบื้องที่สามารถต่อต้านการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียได้มากกว่า 99%  ได้แก่  Staphylococcus aureus ซึ่งเป็นสาเหตุของอาการคลื่นไส้อาเจียน ปวดท้อง ท้องร่วง  หรือโรคอาหารเป็นพิษแบบเฉียบพลัน  และ Escherichia Coli หรือ E.Coli  ซึ่งเป็นสาเหตุของอาการไข้สูง  ท้องเสียรุนแรง  โรคอุจจาระร่วง  โรคติดเชื้อในทางเดินปัสสาวะ  และโรคติดเชื้ออื่นๆ  เหมาะกับพื้นที่ที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ  อาทิ  ห้องนอน ห้องครัว ห้องอาหาร พื้นที่ดูแลผู้ป่วยโรงพยาบาล และโรงเรียน
  • ● NEGATIVE ION : กระเบื้องกลุ่ม HEALTHY TILES  หรือกระเบื้องเพื่อสุขภาพที่ผลิตโดยใช้นวัตกรรมการพัฒนาผิวเคลือบที่สามารถปล่อยประจุไอออนลบออกมาทำปฏิกิริยาจับฝุ่นละอองในอากาศ  ช่วยฟอกอากาศให้สะอาดขึ้นทำให้เกิดอากาศบริสุทธิ์  และประจุไอออนลบนี้ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพในอีกหลายด้าน  อาทิ  ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียและช่วยกำจัดสิ่งปนเปื้อนในอากาศ  ช่วยผ่อนคลายความเครียด  ช่วยให้รู้สึกสดชื่นเหมือนได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ  ช่วยบรรเทาอาการภูมิแพ้ หอบหืด ภาวะซึมเศร้า เมื่อยล้า ปวดหัว  ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของคอลลาเจนในร่างกาย  และช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของอวัยวะภายในร่างกาย

         คุณรติรัตน์  กล่าวเพิ่มเติมถึงแนวทางในการดำเนินธุรกิจของบริษัทว่า  “ ในปี 2562 ที่ผ่านมานี้  บริษัทได้เริ่มขยายธุรกิจก้าวเข้าสู่ตลาดสินค้า Non – Tiles หรือกลุ่มสินค้าวัสดุปูพื้น ผนัง และปิดผิวอื่นๆ  หรือวัสดุทดแทนแนวใหม่มากขึ้น  เนื่องจากบริษัทต้องการผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่จะมาช่วยตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ได้อย่างครอบคลุม  ด้วยประโยชน์การใช้งานที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น  พร้อมกันนี้  ยังเล็งเห็นถึงโอกาสในการเติบโตของธุรกิจผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้  ได้แก่  FACADE หรือ Fiber Cement  แผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ที่สามารถรองรับการใช้งานได้หลากหลายฟังก์ชั่น  ทั้งภายในและภายนอกอาคาร  VINYL หรือกระเบื้องพื้นยางไวนิล  ที่มีความยืดหยุ่นสูงพร้อมทนทานต่อความชื้น  LAMINATE พื้นไม้ลามิเนต  วัสดุปูพื้นทดแทนไม้จริง ทนทานต่อรอยขูดขีดพร้อมรองรับแรงกดกระแทก  และพื้นไม้เทียม WPC  (Wood Plastic Composite)  โดยผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้แบรนด์น้องใหม่ “DECOR TECH”  ที่ทางบริษัทได้นำมาแนะนำอย่างเป็นทางการเป็นที่แรกในงานครั้งนี้

         ทั้งนี้  บริษัทคาดหวังว่าการเสริมทัพด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ Non – Tiles หรือผลิตภัณฑ์วัสดุปูพื้น ผนัง และปิดผิวอื่นๆ หรือวัสดุทดแทนแนวใหม่ภายใต้แบรนด์ “DECOR TECH” พร้อมทั้งผนวกกับการพัฒนาทั้งทางด้านดีไซน์ ฟังก์ชั่น และนวัตกรรมต่างๆของผลิตภัณฑ์กระเบื้องดูราเกรสและพอร์ซเลนเซอเกรสอย่างต่อเนื่อง  จะทำให้บริษัทมีศักยภาพและความสามารถในการตอบสนองความต้องการ  และไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าเดิม  รวมทั้งกลุ่มลูกค้าใหม่ได้อย่างมากขึ้น พร้อมตอบโจทย์ทุกเจนเนอเรชั่นได้อย่างไร้ขีดจำกัด...“