โทนสีที่เหมาะกับการเลือกใช้ภายในห้องครัว

เลือกโทนสีที่ใช้ ลดปัญหาครบสกปรก

ห้องครัว เป็นห้องสำคัญห้องหนึ่งกันก็ว่าได้ ไม่ว่าบ้านไหน ๆ ก็ต้องมี รวมถึงคอนโดก็จะมีเป็นครัว Size เล็ก ๆ ให้ ต่อให้ห้องนั้นเป็น Type Studio ก็ตาม แน่นอนว่าห้องครั้ว ต้องประกอบไปด้วยอุปกรณ์ที่จำเป็นต่าง ๆ อย่างเช่น เตาแก๊ส ซิงค์ล้างจาน  ตู้เย็น กาน้ำร้อน  เตาไมโครเวฟ เครื่องกรองน้ำ ช้อนส้อม จาน ชาม เป็นต้น สิ่งที่กล่าวมาเพื่อการทำอาหาร ห้องครัวถือเป็นห้องที่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ง่ายมาก ๆ และเกิดความสกปรกได้บ่อยกว่าห้องอื่น เพราะเป็นห้องที่ทำอาหารในทุกวัน หรือไม่ทุกวันก็ตาม การทำความสำอาดจึงเป็นเรื่องยาก ไหนจะคราบน้ำมันที่มาจากการทอด การผัด เชื้อแบคทีเรียที่มากับวัตถุดิบ เชื้อรา ต่าง ๆ นา ๆ เป็นต้น

โทนสีภายในห้องครัว ช่วยเพิ่ม Feeling ในการทำอาหารให้สนุกยิ่งขึ้น วันนี้ที่เขียนบทความนี้มาแบ่งปันกับผู้อ่าน เผื่อใครกำลังหาจะซ่อมแซม หรือหาไอเดีย การทำห้องครัวอยู่ ดูราเกรสเอง ก็อยากจะแนะนำเพิ่มสีสันให้มีความน่าสนใจ น่าดึงดูด ทำอาหารให้สนุกยิ่งขึ้น จะไม่ใช่ห้องครัวที่ดูจืดชืดธรรมดา ๆ อีกต่อไป ซึ่งโทนสีที่เลือกมาในวันนี้ อยากให้ผู้อ่านลองอ่านดูว่า สีไหนที่เหมาะกับตัวเอง ดูสมกับที่เป็นตัวเรามากที่สุด แน่นอนว่า จะเป็นการเสน่ห์ปลายจวัก สร้างบรรยากาศการทำอาหาร ไม่ให้น่าเบื่อ จำเจ อีกต่อไป

สีขาว

สีขาวทุกคนคงเมินหน้าหนี สีนี้สกปรกง่ายมาก ๆ โดนนิดโดนหน่อย คือเปื้อนละ ดูแลยาก ปัญหาจุกจิก นั่นนี่ แต่เอาจริง ๆ แล้วสีขาวที่ทำให้ห้องครัวดูสะอาดที่สุด และยังสว่างอีกด้วย หากบ้านไหนมีพื้นที่ห้องครัวเล็ก สีขาวจะทำการเฉิดฉายให้ห้องดูใหญ่ขึ้น ดูโล่ง ไม่อึดอัด ข้อดีอีกข้อคือ เวลาถ่ายภาพเมื่อทำอาการเสร็จ ลง Social จะได้แสงที่ดีสำหรับถ่ายรูปเลยทีเดียว ข้อเสียมีเพียงข้อเดียว ต้องทำความสะอาดบ่อยหน่อยเท่านั้นเอง แต่ถ่ายรูปสวย ก็เหมาะกับที่จะเหนื่อยขึ้นนิดหน่อย

สีครีม สีเบจ

สีครีม สีเบจ สีโทนอบอุ่น ดูนวล ๆ สบายตา มีความคลาสสิคนิด ๆ ผสมอยู่ ถ้าใครชอบความดูสบาย ๆ สีนี้น่าจะเหมาะกับคุณ ดั่งแสงอาทิตย์แรกแย้ม ที่ใครได้สัมผัสก็จะรู้สึกอบอุ่นไปตาม ๆ กัน สีนี้ก็จะทำความสะอาดง่ายกว่าสีขาวนิดหน่อย ไม่ต่างกันมาก ด้วยโทนสว่างเหมือนกัน

สีฟ้า

สีฟ้า สดใส ปลอดโปร่ง สีฟ้าเป็นอีกสีนึง ที่ให้ความรู้สึกถึงความร่าเริง นุ่มนวล ดั่งท้องนภา สีฟ้ามักจะมอบความสบายใจให้เสมอเมื่อได้จ้อง ห้องครัวนี้ก็จะทำอาหารด้วยความร่าเริง สบายใจ มีแต่รอยยิ้ม และความสุข สีฟ้าต้องขยันทำความสะอาดหน่อย เหมือนสีขาวและสีเบจ

สีส้ม

สีส้ม สีก็บอกแล้วว่า จัดจ้านในย่านนี้ รสชาติอาหารต้องซี้ดแน่นอน สีส้มจะไม่ค่อยเหมาะกับห้องครัวที่มีขนาดเล็กซะเท่าไหร่ แนะนำว่าบ้านใครมีพื้นที่ห้องครัวใหญ่ ๆ ทำสีนี้จะดูดีเลยทีเดียว แต่ถ้าได้สีดำเข้ามาตัดซักเล็กน้อย จะดูเท่ไปอีกแบบ ถ้าใครชอบความจัดจ้าน สีนี้คงใช่เลยสำหรับคุณ สีส้มจะทำความสะอาดง่ายกว่า สีขาว และ สีเบจ

สีแดง

สีแดง ร้อนแรงมาแต่ไกล มีความเซ็กซี่ซ่อนอยู่ในตัว มีเสน่ห์ ชวนหลงไหล น่าค้นหา เป็นสีที่เหมาะกับการมี Minibar ดริ๊งดับกระหายนิดหน่อยในยามเหนื่อยล้าจากการทำงาน เปิดเพลงคลอเบา ๆ และได้สีดำมาตัดเล็กน้อย จะยิ่งดูเซ็กซี่ มากกว่าเดิม การทำความสะอาดพอ ๆ กับสีส้ม ไม่ค่อยแตกต่างซะเท่าไหร่

สีดำ

สีดำ แน่นอนความเท่ต้องมาก่อน ดูมีรสนิยม ดู Luxuary มีกลิ่น Mistery หน่อย ๆ ยิ่งตัดด้วยสีโครเมียม จะยิ่งดูเท่มากยิ่งขึ้น ถ้าครัวบ้านคุณผู้อ่านเป็นสีนี้ ทำความสะอาดง่าย ด้วยความที่เป็นสีดำ จะปกปิดร่องรอยคราบที่ฝั่งลึกได้ 



ห้องครัวเป็นอีกหนึ่งห้องของบ้านที่มีการใช้งานทุกวัน ในการประกอบอาหาร หากต้องการเปลี่ยนห้องครัวแบบเดิม ๆ โทนสีที่เหมาะกับการเลือกใช้ภายในห้องครัว สามารถนำไปปรับใช้ได้เลย ไม่ว่าจะเลือกโทนสีแบบไหน ก็สามารถทำให้ห้องครัวของคุณดูมีความโดดเด่น ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป