วิธีการล้างพื้นห้องน้ำ


เราจะรู้ได้ไงว่าน้ำยาล้างพื้นห้องน้ำแบบไหนถึงจะเหมาะ ละพื้นห้องน้ำก็มีหลายแบบ ปัญหาระดับชาติเลยนะ ใช้ผิด โอ้วว มาย ก็อช ผิวหน้ากระเบื้องด่าง ไม่กลับมาเงาเหมือนเดิมเด้อ กุมขมับกันไป ฉันทำอะไรลงไปกับพื้นห้องน้ำฉัน ไม่วิบวับ น้ำยาแต่ละยี่ห้อ ก็มี กรด มีด่าง ที่ไม่เท่ากัน มาจ่ะ วันนี้จะมาบอกว่า แบบไหน อะไรยังไง

พื้นห้องน้ำ

ตัวพื้นห้องน้ำมีตั้งแต่ หินอ่อน กระเบื้องเซรามิก กระเบื้องแกรนิตโต้ และอื่น ๆ

ห้องน้ำของบ้านแต่ละหลังนั้น มีพื้นที่ไม่เท่ากัน น้ำยาล้างห้องน้ำที่มีความเป็นกรดสูงเมื่อราดลงกระเบื้องแล้วเกิดฟองนั้นเหมาะสำหรับราดในโถสุขภัณฑ์เพื่อกำจัดคราบสกปรกเพียงอย่างเดียวอาจจะไม่เหมาะกับพื้นห้องน้ำซะเท่าไหร่ แต่หากต้องการราดพื้นเพื่อทำความสะอาดแบบทั่วไป ใช้น้ำยาถูพื้นที่มีฤทธิ์อ่อน ๆ ผสมกับน้ำยาฆ่าเชื้อโรคน่าจะดีกว่า ถนอมผิวหน้าของกระเบื้องได้ด้วย เราต้องการแค่ขจัดคราบสบู่ คราบสกปรกเฉย ๆ ออกแรงขัดนิดหน่อย ถือว่าเป็นการออกกำลังกายวันละ 30 นาที เพื่อสุขภาพแทนแล้วกัน

แต่ไม่ว่าจะใช้น้ำยามีฤทธิ์อ่อนแค่ไหนผู้ใช้งานจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ป้องกันสุขภาพ อย่างถุงมือ และ หน้ากากอนามัยสำหรับปิดจมูกเพื่อป้องกันไอระเหยจากตัวน้ำยา และควรจะใส่แว่นตา Safety Glass ป้องกันดวงตาเมื่อใช้น้ำยาที่เป็นกรดสูง เพราะการสูดดม และ จ้องมองพื้นที่ถูกราดน้ำยาไปแล้วนั้นจะทำให้เยื่อบุอ่อน ๆ อักเสบได้ หากมีอาการเคืองตา และระคายเคืองผิวหนัง ควรล้างออกด้วยน้ำเปล่ามาก ๆ และรีบไปพบแพทย์ครับ