เลือกกระเบื้องปูพื้น อย่างไรให้บ้านสวย

จั่วหัวมาแบบนี้ โห ! มันคงง่ายมาก ๆ เลยสินะการเลือกกระเบื้องซักแผ่น หรือซักลายมาแต่งบ้าน จริง ๆ มันไม่ง่ายอย่างที่คิดเนี่ยสิ มันจะมีอารมณ์ประมาณว่า ฉันไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรดี แนวไหนดีอ่ะที่มันเหมาะกับเรา ดูเป็นตัวตนเรา แบบไหนล่ะที่ดูหรูหรา มันไม่ง่ายเลย วันนี้แหละ ฤกษ์งามยามดี ดวงดาวโคจรมาบรรจบกัน ให้เกิดบทความนี้ขึ้นมา เพื่อเป็นไอเดียตั้งต้นสำหรับคนที่กำลังจะสร้างบ้าน หรือรีโนเวทบ้าน เราจะเริ่มต้นด้วย ภาพตัวอย่างห้องที่คาดว่าหลาย ๆ คนอยากจะให้เป็นดั่งภาพ ก่อนจะทำอะไร มันก็ต้องมีตัวอย่างให้ดูกันก่อนถูกไหม คิดไม่ออกก็หาตัวอย่างมาและประกอบกับการประยุกต์ความเป็นตัวเองลงไป มาเรามาเริ่มกันเลยว่าจะทำอย่างไรกับวิธีการแบบนี้

สมมติสถานการณ์ขึ้นมาว่า อีก 3 เดือนข้างหน้าฉันจะรีโนเวทบ้านใหม่ ตกแต่งให้สมกับฐานะที่เราเป็น ลำพังคิดคนเดียวไม่เท่าไหร่ ใครมีแฟน มีครอบครัว ก็จะเพิ่มเลเวลความยากเป็นลำดับขั้นกันไป แต่อย่าเพิ่งคิดมากขนาดนั้น เราสามารถมีตัวอย่างไปให้เค้าดูก่อนได้ ว่านี่ ห้องนอนฉันจะใช้กระเบื้องแบบนี้ ห้องครัวจะแบบนี้ ห้องนั่งเล่นจะแบบนี้ ห้องน้ำก็จะสวยอย่างงี้เลย ขายของ ขายไอเดียให้คนในบ้านเชื่อและคิดตามเรา คล้อยกันไป ถ้าเข้าทางก็อย่ารอช้าอยู่ใย เริ่มแต่งกันเลยจ้า อ่ะ ๆ ไปเรื่อยเยอะเกินไปละ เราเริ่มที่การตามหาตัวอย่างห้องกันก่อน

ห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่น ห้องนี้ คือหน้าตาของบ้านเลย ใครเข้ามา ไม่ว่ายังไง ห้องนี้ก็ต้องต้อนรับแขกที่แวะมาเยี่ยมเยือน คงไม่มีใครหรอก แบบพรวดเข้าห้องนอนไปเลย ถูกไหม เอ๊ะ หรือมี (หยอก ๆ) เพราะฉะนั้นอาจจะต้องดูหรูหราหน่อย ดูกว้าง Relax ไม่ดูขรึม ไม่เคร่งเครียด อยู่ในห้องนี้แล้วรู้สึกสบายใจ กระเบื้องที่เลือกควรเป็นโทนสว่าง นวลตา ดูตัวอย่างกันในรูปได้เลย

กระเบื้องที่เลือกใช้ในห้องนี้ เป็นสีเอิร์ธโทน อบอุ่น ดูสบาย กระเบื้องนี้คือ แกรนเด้ เจนนิซิส ครีม ประเภทพอร์ซเลน ผิวหน้าโพลิช ขนาด 24x24 นิ้ว แผ่นใหญ่ ตัดขอบ ปูชิดได้ พื้นเรียบเนียน ลายคมชัด สมจริงเหมือนยกธรรมชาติมาไว้ที่ห้องนี้เลยก็ว่าได้

ห้องน้ำ

ห้องน้ำ เป็นอีกห้องที่เป็นหน้าตาของบ้าน รองจากห้องนั่งเล่นเลย แขกจะเข้าห้องน้ำ แล้วห้องน้ำดูไม่งาม ก็ดูไม่ดีถูกไหม เดี๋ยวแขกรู้สึกไม่ดีทางใจ เพราะฉะนั้นก็ควรให้ความสำคัญเช่นกัน ห้องน้ำจริง ๆ แล้วเป็นห้องที่เราไว้ทำธุระส่วนตัว สังเกตไหม เวลาเราออกจากห้องน้ำแล้วมีความสุข ทำงานเหนื่อย ๆ ขึ้นรถไฟฟ้า โหนรถเม ตัวเหนียวกลับมาอาบน้ำ สดชื่นที่สุด เราจะมองข้ามทัศนียภาพในห้องน้ำไม่ได้ เพราะเป็นห้องที่ทำให้เรามีความสุข ต้องไม่ใช่แค่ร่างกาย ต้องทางสายตาด้วย

กระเบื้องที่เลือกใช้ในห้องนี้ เป็นสีเอิร์ธโทน อบอุ่น ดูสบาย เหมือนห้องนั่งเล่น แต่คนละลวดลาย กระเบื้องนี้คือ แกรนเด้ คอร์เต้ ครีม่า ประเภทพอร์ซเลน ผิวหน้าแบบด้าน ขนาด 24x24 นิ้ว แผ่นใหญ่ ตัดขอบ ปูชิดได้ พื้นเรียบเนียน ห้องน้ำควรใช้กระเบื้องผิวหน้าแบบด้าน เพื่อกันลื่น ลดการเกิดอุบัติเหตุ

ห้องครัว

ห้องครัว ห้องนี้มันต้องดูสะอาดตลอดเวลาเนาะ เวลาทำอาหารไหนจะน้ำมันกระเด็น คราบเปื้อนจาก ซอสบ้าง และที่สำคัญ คือการเพิ่มอรรถรสการทำอาหารนี่คือสิ่งสำคัญของห้องครัว ครัวสวยก็อยากใช้ถูกปะ ทำอาหารสวย ๆ ถ่ายรูปเก๋ ๆ การเลือกกระเบื้องที่จะตอบโจทย์เหล่านี้คือ โทนสว่างสีขาว เพื่อขับความชัดเจนของส่วนผสมของอาหารเอย เครื่องใช้เอย และเพิ่มอารมณ์ร่วมในการทำอาหาร และทานอาหารอีกด้วย

กระเบื้องที่เลือกใช้ในห้องนี้ เป็นสีขาวลายหินอ่อน สว่าง ดูหรูหรา กระเบื้องนี้คือ แกรนเด้ สติง สวาทริโอ้ ประเภทพอร์ซเลน ผิวหน้าแบบโพลิช ขนาด 24x24 นิ้ว แผ่นใหญ่ ตัดขอบ ปูชิดได้ พื้นเรียบเนียน ดูกว้าง ดูสะอาด

ห้องนอน

ห้องนี้เราใช้เวลาอยู่นานมากที่สุด เป็นห้องที่สร้างความสุขให้เรามากที่สุด คือการพักผ่อน ผ่อนคลายจากสิ่งต่าง ๆ ในโลกของความเป็นจริง โห ห้องชวนฝันงี้เหรอ ก็ไม่ขนาดนั้น แค่ต้อง Relax มากที่สุด สบายใจที่สุด 24 ชม. เราอยู่ในห้องนี้ไปแล้ว 7-10 ชม. ยิ่งวันหยุด แทบจะอยู่ 20 ชม. เลยก็ว่าได้ โทนที่เลือกก็ควรจะขรึม ๆ โทนทึบ ๆ หน่อย

กระเบื้องที่เลือกใช้ในห้องนี้ เป็นสีเทาเข้ม ลายหินอ่อน ดูหรูหรา กระเบื้องนี้คือ แกรนเด้ อินสเปรีย แบล็ค ประเภทพอร์ซเลน ผิวหน้าแบบโพลิช ขนาด 24x24 นิ้ว แผ่นใหญ่ ตัดขอบ ปูชิดได้ พื้นเรียบเนียน เหมาะแก่การพักผ่อน

นี่เป็นแค่ตัวอย่างเฉย ๆ สำหรับการเริ่มตั้งต้น ยังมีอีกหลายวิธีมากมายที่จะช่วยคุณได้ เราอยากช่วยให้บ้านของคุณออกมาสวย และดูดี คุ้มค่ากับเงินที่ลงทุนไป แน่นอนว่า กระเบื้องที่แนะนำตามตัวอย่างในภาพ เรามีให้ชม และเลือกซื้อทั้งหมดเลย สามารถเข้าไปช้อปได้ที่ ลิงค์นี้กันเลย https://www.umipro.com/grande.html?utm_source=umipro&utm_medium=website&utm_campaign=GRANDE_PREMUIM_IMPORT_TILES

หวังว่าบทความนี้จะเกิดประโยชน์สำหรับผู้อ่านทุกท่าน