วิธีการดูแลพื้นกระเบื้อง ให้สะอาดเหมือนใหม่เสมอ

กระเบื้องปูพื้นสะอาด อายุการใช้งานนานพื้นบ้าน ถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ไม่ว่าจะพื้นบ้านแบบไหนการรักษาความสะอาดถือเป็นสิ่งที่ดี หากปล่อยไว้นานอาจเกิดคราบฝังแน่นบนพื้นกระเบื้อง ดังนั้นเราจึงควรดูแลพื้นบ้านให้สะอาดอยู่ตลอดเวลา แถมยังทำให้บ้านดูดี เดินไปไหนมาไหนสะดวก แถมยังไม่มีเชื้อโรค เชื้อแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุต่อการเกิดโรคต่างๆ สำหรับบ้านที่มีเด็กเล็ก หรือ ผู้ป่วย ดูแลกระเบื้องปูพื้น ให้สะอาด เหมือนใหม่

 กระเบื้องสำหรับปูพื้น บ้านมีหลายประเภทมาก ซึ่งแต่ละประเภทล้วนมีความแตกต่างกันออกไป ทั้งการเลือกใช้วัสดุ ความแข็งแรงทนทาน ลาดลาย เป็นต้น ในปัจจุบันมีกระเบื้องหลายประเภทที่ให้เลือกใช้ การทำความสะอาดของกระเบื้องแต่ละประเภทก็แตกต่างกันออกไป พี่เข้มาพร้อม วิธีการดูแลพื้นกระเบื้อง ให้สะอาดเหมือนใหม่เสมอ เพื่อให้บ้านของคุณน่าอยู่ สะอาด พร้อมยืดเวลาการใช้งานกระเบื้องไปอีก แถมยังลดปัญหากระเบื้องแตกหัก เสียหาย


ประเภทกระเบื้องแต่ละชนิด  

กระเบื้องเซรามิค

เป็นกระเบื้องที่มีการเผามาแล้ว 1 -2 ครั้ง มีการเคลือบผิวพร้อมทำลาดลายให้สวยงาม สีสันสดใส หลายสไตล์ ขนาดของกระเบื้องมีให้เลือกมากมาย


กระเบื้องแก้ว


มีการทำมาจากแก้วแล้วนำมาขึ้นรูป มีการออกแบบลวดลายภายในกระเบื้อง ลายชัดเจนทนทานมากกว่ากระเบื้องประเภทอื่น ๆ


กระเบื้องโมเสก


ถือเป็นกระเบื้องชิ้นเล็ก เหมาะสำหรับการปูพื้นที่มีขนาดเล็กและโค้งมน


กระเบื้อดินเผา


ถืออเป็นกระเบื้องแบบดั้งเดิม มีความเป็นธรรมชาติ ไม่เคลือบเงา เหมาะสำหรับปูพื้นสปา และ รีสอร์ท การทำความสะอาดพื้นกระเบื้อง  

- อันดับแรกควรเลือกทำความสะอาด โดยการเก็บกวาดสิ่งสกปรก พร้อมเคลียร์พื้นที่ให้โล่งก่อนลงมือทำความสะอาด


-ก่อนทำความสะอาดพื้นกระเบื้อง ควรเลือกน้ำยาทำความสะอาดที่เหมาะสำหรับพื้นแต่ละประเภท เพราะหากเลือกน้ำยาไม่ดีพื้นอาจเสียหายได้


- หากไม่ทราบว่าจะเลือกน้ำยาทำความสะอาดพื้นแบบไหน การเลือกใช้น้ำอุ่นก็เป็นตัวเลือกที่ดี


- สังเกตว่าชนิดของคราบสกปรกเป็นคราบประเภทแบบไหน จะได้ทำความสะอาดถูกต้อง


- หากมีการทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว อย่าลืมที่จะเช็ดกระเบื้องด้วยผ้าสะอาดให้แห้งสนิท



กระเบื้องปูพื้นบ้าน นอกจากจะทำให้บ้านของคุณดูสะอาด สบายตา และน่าอยู่แล้ว ยังทำให้บ้านของคุณดูมีสีสัน การทำความสะอาดและดูแลพื้นกระเบื้องไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป