ไอเดียสร้างห้องนอนแบบ Duplex สำหรับบ้านและคอนโด


                    การแต่งห้องนอนแบบ Duplex เป็นการตกแต่งที่ออกแบบให้มีพื้นที่ห้องต่อเนื่องกัน 2 ชั้นใน 1 ห้อง หรือที่เรียกอีกอย่างว่า Double Space มีจุดเด่นตรงเพดานสูงเปิดโล่งจากชั้น 1 ถึง ชั้น 2 ให้ความรู้สึกโปร่ง สบาย แถมยังมีพื้นที่ใช้สอยที่เพิ่มขึ้น การตกแต่งแบบนี้กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นในปัจจุบัน โดยจะสามารถพบเห็นได้มากตามโครงการคอนโดต่างๆ หรือในส่วนของพื้นที่ห้องนอนในตัวบ้านก็นิยมตกแต่งเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน เพราะการตกแต่งในลักษณะนี้ทำให้พื้นที่ภายในดูโอ่โถง กว้างขวาง สามารถเป็นพื้นที่พักอาศัยได้ถึง 2 ครอบครัว หรือตกแต่งเป็นโซนกิจกรรมอื่นๆ ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวได้เช่นกัน

ห้องแบบ Duplex คืออะไร?

                    ห้องแบบ Duplex เป็นรูปแบบการตกแต่งห้องที่มี 2 ชั้น 1 ห้องของตัวบ้านหรือ 1 ยูนิตของคอนโด ซึ่งสามารถแบ่งส่วนของแต่ละชั้นเป็นรูปแบบต่างๆ ที่เจ้าของต้องการ โดยนิยมแบ่ง 1 ส่วนเป็นพื้นที่ห้องนอน และอีก 1 ส่วนเป็นพื้นที่ใช้สอย หากเป็นคอนโดจะนิยมนำส่วนชั้นล่างเป็นบริเวณโซนห้องนั่งเล่น โซนทำงาน โซนห้องครัว และโซนห้องน้ำที่บริเวณชั้นล่าง ส่วนบริเวณชั้นบนหรือชั้นลอยจะนิยมทำเป็นโซนห้องนอน เป็นต้น

                    Duragres ขอแนะนำไอเดียและวัสดุตกแต่ง ที่มีน้ำหนักและขนาดที่เหมาะสมกับการตกแต่งห้องนอนในรูปแบบ Duplex ที่ไม่ว่าจะใช้ตกแต่งห้องนอนที่บ้านหรือคอนโดก็สามารถนำไปใช้ได้ตามสไตล์ที่เจ้าของห้องชื่นชอบได้เลย


                    สำหรับผู้ที่ต้องการรีโนเวทพื้นที่ห้องนอนของตัวเองเป็นรูปแบบ Duplex นั้นอาจจะมีข้อกังวลในเรื่องต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นตามมา Duragres ขอแนะนำข้อดีและข้อเสียของการสร้างห้องในรูปแบบ Duplex ที่จะเป็นตัวช่วยสำหรับการตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

ข้อดีของห้อง Duplex

                    -   ได้ห้องที่มีเพดานสูง ทำให้ห้องดูโปร่ง โล่งสบาย

                    -   จัดสรรพื้นที่การใช้งานอย่างเป็นระเบียบและชัดเจน และอยู่ในบริเวณเดียวกันทุกห้อง

                    -   สามารถแบ่งพื้นที่ส่วนตัวกับพื้นที่ส่วนกลางออกจากกันอย่างชัดเจน 

                    -   มีพื้นที่ให้ปรับเปลี่ยนหรือตกแต่งมากมายตามความต้องการ

                    -   เหมาะกับอาคารพาณิชย์ที่หน้าแคบและมีชั้นลอย แบ่งพื้นที่ได้มากขึ้น

ข้อเสียของห้อง Duplex

                    -   เสียพื้นที่ใช้สอยเพื่อใช้ในการทำบันได

                    -   บริเวณชั้น 2 ของภายในตัวห้อง อาจมีอุณหภูมิที่ร้อนกว่าปกติ

                    -   ค่าใช้จ่ายเรื่องค่าไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น เช่น ค่าแอร์ที่เพิ่มจากพื้นที่ในห้องมากขึ้น และค่าแสงไฟส่อง  สว่างที่เพิ่มขึ้น                   

                    -   ค่าใช้จ่ายในการตกแต่งที่เพิ่มขึ้น เช่น ค่าใช้จ่ายในการติดตั้งม่านไฟฟ้า การติดตั้งโคมไฟระย้าเพื่อ  เพิ่มแสงสว่างในตอนกลางคืน ฯลฯ

                    เป็นอย่างไรบ้างสำหรับรูปแบบการตกแต่งห้องนอนแบบ Duplex ด้วยวัสดุที่มีให้ครบครันจาก Duragres ไม่ว่าจะเป็นบริเวณชั้นด้านล่างหรือชั้นด้านบนก็มีวัสดุปูพื้นคุณภาพที่เหมาะสมในเรื่องน้ำหนักและขนาดตามที่คุณต้องการ และยังมีแผ่นตกแต่งฝ้า-ผนัง Decor Panels ที่มีความยาวถึง 295 cm. ติดตั้งง่ายด้วยคลิ๊กล็อค ทำให้งานหลังติดตั้งดูเรียบเนียนสนิท ช่วยให้ห้องดูสูงโปร่ง กว้างขวาง แถมยังมีน้ำหนักเบา ไม่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างภายในห้อง และภายในตัวบ้านอีกด้วย


สามารถสั่งซื้อกระเบื้องได้ง่ายๆในหลายช่องทางได้ที่ https://linktr.ee/umitiles


ขอบคุณรูปภาพส่วนหนึ่งจาก : Theroommaker