ใกล้จะเข้าสู่ปี 2564 อีกภายในไม่กี่วัน สำหรับปีนี้ก็มีมรสุมอะไรหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ฝุ่น PM 2.5 หรือไวรัสโควิด-19 ทำให้มีผลกระทบต่อการเงินหรือการใช้ชีวิตของใครหลาย ๆ คน แต่เหมือนเป็นเพียงแค่ชั่วพริบตาเดียวเท่านั้นเมื่อมองย้อนกลับไป จนตอนนี้ก็ถึงสิ้นปี 2563 แล้ว เรามาเริ่มต้นปีใหม่นี้ให้เป็นสิริมงคลกันเถอะค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเดินสายทำบุญ 9 วัด ไหว้พระขอพร ซื้อเครื่องรางของขลังเฮง ๆ ให้ชีวิตมีความสุข มีสุขภาพดี การงานรุ่งเรือง ความรักมั่นคง การเงินไม่ขาดมือ มาประดับไว้ที่ตัวหรือบ้าน แต่คุณคงไม่เชื่อใช่ไหมคะ ว่ากระเบื้องที่เราใช้กันในทุกบ้านก็สามารถเสริมฮวงจุ้ยให้กับเราได้ เพราะฉะนั้นปีใหม่นี้ใครที่กำลังสร้างบ้านใหม่ หรือกำลังหากระเบื้องปูห้องอยู่ มาอ่านบทความนี้กันก่อน แล้วค่อยเลือกกระเบื้องเสริมดวงกับเราดีกว่าค่ะ 

มาเริ่มต้นกันที่ห้องครัวกันก่อน ห้องที่เราใช้ทานข้าวทำอาหารคาวหรือหวานกับครอบครัวในทุก ๆ วัน มาดูกันสิว่าควรใช้สีแบบไหนเสริมดวงเราได้บ้าง

               ธาตุดิน - โทนสีเหลือง ครีม น้ำตาล - ช่วยให้มีสุขภาพดี มีพลังทั้งกายและใจ

               ธาตุไฟ - โทนสีส้ม แดง ชมพู - มีกินมีใช้ มั่งคั่งร่ำรวย

รูปด้านบน : กระเบื้องดูราเกรส สำหรับปูผนังรุ่น คาโนว่า เบจ ขนาด 10”x16” ผิวเงา ลายหินอ่อน 1 กล่อง บรรจุ 10 แผ่น / 1 ตร.ม.

รูปด้านบน : กระเบื้องดูราเกรส สำหรับปูผนังรุ่น ไอซี่ส้ม ขนาด 8”x10” ผิวเงา สีเรียบ 1 กล่อง บรรจุ 20 แผ่น / 1 ตร.ม.

               อาหารที่ดีมีประโยชน์นอกจากจะช่วยเสริมให้เรามีสุขภาพที่ดีแล้ว ยิ่งถ้าใช้กระเบื้องธาตุดินที่ช่วยให้สุขภาพดีทั้งกายและใจ มาตกแต่งห้องครัว คงช่วยให้สุขภาพของเราแข็งแรง x2 ไปเลย แต่อยากลืมออกกำลังกายกันด้วยนะคะ

               ช่วงที่ล็อกดาวน์เมื่อประมาณเดือนมีนาคม ทำให้บางบริษัทมีการทำงานที่บ้านหรือ Work From Home จึงต้องมีการแบ่งห้องบางห้องของบ้านให้เป็นห้องทำงานแทน ในปัจจุบันบริษัทบางแห่งก็เห็นว่าระบบออนไลน์ก็สามารถทำงานจากที่บ้านต่อไปได้เลยเช่นกัน ดังนั้นเรามาเสริมดวงการงานให้ห้องทำงานของเราปังยิ่งกว่านี้กันเถอะค่ะ

               ธาตุไม้ - โทนสีเขียว ลายไม้ - ช่วยเรื่องความสำเร็จก้าวหน้าในหน้าที่การงาน

               ธาตุดิน - โทนสีเหลือง ครีม น้ำตาล - ช่วยให้ธุรกิจดี หน้าที่การงานมั่นคง

               ธาตุทอง - โทนสีขาว เงิน ทอง - ช่วยให้สติปัญญาดี มีความคิดสร้างสรรค์

รูปด้านบน : กระเบื้องดูราเกรส สำหรับปูผนังรุ่น เนญ่ากรีน ขนาด 8”x10” ผิวเงา ลายดอกไม้ 1 กล่อง บรรจุ 20 แผ่น / 1 ตร.ม.

               มีหลากธาตุขนาดนี้ แถมคุณสมบัติ หยิบมาปูไม่ถูกกันเลยใช่ไหมคะ? เราอาจจะใช้สีเขียวกับกำแพง แล้วปูพื้นด้วยพื้นสีน้ำตาลก็ได้ค่ะ จะได้เสริมดวงหลาย ๆ ด้าน แถมสีเขียวยังทำให้เหมือนเราได้เจอกับธรรมชาติในทุก ๆ วันเลยนะคะ

              

               ต่อไปในส่วนของห้องน้ำ ที่เราต้องเข้าไปทำความสะอาดร่างกายทุกเช้า-เย็นและทำธุระส่วนตัว และเป็นห้องที่เราควรทำความสะอาดบ่อย ๆ ด้วยนะคะ แล้วห้องนี้จะช่วยเสริมฮวงจุ้ยให้กับเราได้ด้วยเหรอ ไปดูกันเลยค่ะ

               ธาตุทอง - โทนสีขาว เงิน ทอง

               ธาตุน้ำ - โทนสีขาว ฟ้า น้ำเงิน เทา ดำ

               ธาตุไม้ - โทนสีเขียว ลายไม้

รูปด้านบน : กระเบื้องดูราเกรส สำหรับปูพื้นรุ่น บันดาหยา ไวท์ ขนาด 16”x16” ผิวเงา ลายกราฟิก 1 กล่อง บรรจุ 6 แผ่น / 1 ตร.ม.

รูปด้านบน : กระเบื้องแกรนเด้ สำหรับปูพื้นรุ่น ฟอร์เรส บลู ขนาด 24”x24” ผิวด้าน ลายไม้ 1 กล่อง บรรจุ 4 แผ่น / 1.44 ตร.ม.

               ใน 3 ธาตุนี้ ถ้าปูในส่วนของห้องน้ำจะช่วยให้สุขภาพแข็งแรงดี ไม่มีเจ็บป่วย ได้ยินแบบนี้แล้วใจชื้นขึ้นมาเลยนะคะ เพราะเราทุกคนอยากจะมีร่างกายที่แข็งแรงอยู่เสมอ ดังนั้นอย่ารอช้าไปเลือกกระเบื้องตามธาตุดังกล่าวปูในห้องน้ำกันเถอะค่ะ


               ห้องถัดไปเป็นห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขก ถือเป็นห้องที่มีความผ่อนคลายและเป็นที่ครอบครัวใช้เวลาทำกิจกรรมกันในห้องนี้ จะมีโชคลาภเรื่องอะไรได้บ้างนะ

               ธาตุดิน - โทนสีเหลือง ครีม น้ำตาล - ทำให้ครอบครัวรักกัน ความสัมพันธ์แนบแน่น               

               ธาตุไฟ - โทนสีส้ม แดง ชมพู - มีโชคลาภ เงินทองคล่องตัว

รูปด้านบน : กระเบื้องดูราเกรส สำหรับปูพื้นรุ่น ลาทิส พิงค์ ขนาด 12”x24” ผิวด้าน ลายกราฟิก 1 กล่อง บรรจุ 20 แผ่น / 1 ตร.ม.

รูปด้านบน : กระเบื้องดูราเกรส สำหรับปูพื้นรุ่น แฮปปี้ไวท์ นาโน เอ็กซ์ ขนาด 24”x24” ผิวขัดเงา สีเรียบ 1 กล่อง บรรจุ 4 แผ่น / 1.44 ตร.ม.

               ใครอยากมีเรื่องโชคลาภเกี่ยวกับเงินทอง ต้องไม่พลาดที่จะเลือกสีธาตุไฟมาตกแต่งที่ห้องนั่งเล่นเลย  แถมนอกจากนี้กระเบื้องโทนสีส้ม แดง หรือชมพู ก็ทำให้ห้องดูน่ารักสดใสต่อแขกที่มาเยี่ยมบ้านด้วยนะคะ

               

               มาถึงในส่วนของห้องที่ทุกคนชื่นชอบกันแล้ว ห้องที่เอาไว้ให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ นั่นคือห้องนอนนั่นเองค่ะ แล้วห้องนอนนี้จะเสริมฮวงจุ้ยทางด้านไหนบ้าง

               ธาตุดิน - โทนสีเหลือง ครีม น้ำตาล - ช่วยให้สุขภาพดี มีพลังทั้งกายและใจ

               ธาตุไฟ - โทนสีส้ม แดง ส้ม - คนโสดพบรัก คนมีคู่รักหวานชื่น

รูปด้านบน : กระเบื้องดูราเกรส สำหรับปูพื้นรุ่น นอร์ดิก เกรย์ ขนาด 24”x24” ผิวด้าน ลายไม้ 1 กล่อง บรรจุ 4 แผ่น / 1.44 ตร.ม.

รูปด้านบน : กระเบื้องดูราเกรส สำหรับปูพื้นรุ่น แพมวู้ดเบจ แมท ขนาด 24”x24” ผิวด้าน ลายไม้ 1 กล่อง บรรจุ 4 แผ่น / 1.44 ตร.ม.

               โอ้โห...แค่ตกแต่งด้วยกระเบื้องธาตุไฟในห้องนอน คนโสดก็พบรักแล้วเหรอคะ? แหม แบบนี้ต้องรีบซะแล้วล่ะค่ะ จะได้มีแฟนกับเขาบ้าง พอมีแฟนปุ๊บก็รักกันหวานชื่น ครบ 2 ต่อแบบนี้ไม่ต้องคิดมากแล้วค่ะ


               และพื้นที่สุดท้ายกับหน้าบ้าน โรงจอดรถ หรือพื้นที่ภายนอก ในส่วนของภายนอกที่โดนแดดหรือฝนเกือบตลอดเวลา ต้องเลือกใช้กระเบื้องที่มีผิวด้านมาปูดีกว่านะคะ แล้วในส่วนนี้จะเสริมฮวงจุ้ยด้านไหนกันแน่นะ

               ธาตุน้ำ - โทนสีฟ้า น้ำเงิน เทา ดำ - มีบริวารดี มีโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา

รูปด้านบน : กระเบื้องดูราเกรส สำหรับปูพื้นรุ่น ดราโก้ เกรย์ ขนาด 12”x12” ผิวด้าน ลายกราฟิก 1 กล่อง บรรจุ 11 แผ่น / 1 ตร.ม.

               คุณสมบัติด้านโชคลาภดีแบบนี้เป็นตัวเลือกที่ดีกับคนที่ชอบโทนสีสีดำหรือเทามากเลยนะคะ เพราะเมื่อเอาสีโทนมืดไปปูด้านนอกแล้วจะทำให้เห็นรอยเปื้อนได้ยาก แถมยังดูไปทางโทนสีคลาสสิคด้วยค่ะ

               เอาล่ะค่ะ สำหรับบทความกระเบื้องเสริมดวงในครั้งนี้ หากใครไม่ได้ปูสีกระเบื้องตามนี้ก็ไม่ได้บอกว่าชีวิตจะไม่ดีนะคะ เพราะเป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคลค่ะ แต่ก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นไอเดียหรือแรงบันดาลใจให้กับทุกคนที่กำลังสร้างบ้านใหม่ หรือกำลังปูกระเบื้องที่บ้านอยู่ แอดมินขอใช้โอกาสนี้อวยพรให้กับทุกท่านที่ได้เข้ามาอ่านบทความนี้นะคะ ขอให้ทุกท่านมีความสุขดังหวัง การงานการเงินรุ่งเรือง ร่างกายแข็งแรง อะไรที่ไม่ดีก็ขอให้ทิ้งกันไว้ที่ปีนี้ แล้วมาเริ่มกันใหม่ สร้างสิ่งที่ดีใหม่ ๆ แล้วพบกันใหม่ในปีหน้า 2564 ค่ะ | Duragres