เคล็ดลับแต่งบ้าน Cozy ต้อนรับลมหนาว

                “ลมหนาวมาเมื่อใด ใจฉันคงยิ่งเหงา”  แหม อากาศหนาว ๆ แบบนี้ทำให้นึกถึงเพลง ลมหนาว ของ Tea For Three กันเลยนะคะ ไม่รู้ว่าอากาศหนาว หรือว่าหนาวเพราะไม่มีคนข้างกายกันแน่ แต่ไม่เป็นไรค่ะ วันนี้จะคนโสดหรือคนมีคู่ก็มาแต่งบ้านเพิ่มความ Cozy (อบอุ่น) ให้แก่บ้านของเราได้กับเคล็ดลับง่าย ๆ ต้อนรับลมหนาวในปีนี้กันไปเลยค่ะ 


               1. ผ้านวมอุ่น ๆ สักผืน
                   แล้วจะมีอะไรสบายเท่าในวันที่อากาศเย็น จะขอนอนต่อซุกตัวไว้ในผ้านวมเพิ่มความอบอุ่นแก่ร่างกายอีกสักหน่อยล่ะ


สนใจสินค้าคลิ๊กที่รูปได้เลย


หรือในวันหยุดลองนั่งบนเตียงหรือโซฟาพร้อมห่มผ้านวมอุ่น ๆ แล้วเปิดหนังหรือซีรี่ส์สักเรื่อง พร้อมป๊อปคอร์น อากาศหนาวแค่ไหนก็บ่ยั่น!!


               2. รองเท้าแตะไว้ใส่เดินในบ้าน 
                   แน่นอนว่าในวันที่อากาศเย็นพื้นบ้านจะเย็นไปด้วย เพราะฉะนั้นหารองเท้าแตะสำหรับในบ้านมาใส่ไว้สักคู่ เพื่อปกป้องเท้าไม่ให้สัมผัสกับพื้นเย็นโดยตรง แถมยังรู้สึกอบอุ่นอีกด้วย


               3. โคมไฟข้างเตียง
                   แสงวอร์มไวท์หรือแสงที่ออกไปทางสีส้ม ช่วยผ่อนคลายในช่วงที่กำลังหลับตอนกลางคืน ให้รู้สึกอบอุ่นในคืนที่หนาวเย็น นอกจากนี้การมีโคมไฟข้างเตียงเราสามารถใช้อ่านหนังสือบนเตียงก่อนนอนได้ โดยไม่ต้องลุกไปปิดสวิต์ไฟบนผนัง


               4. หมอนอิงหลาย ๆ ใบ
                   หมอนอิงสำหรับคนขี้เหงา ไม่ว่าจะหยิบมากอดหรือทิ้งตัวลงบนหมอนอิงเวลานอนเล่น จนบางทีหลับไปก็มี เพราะทำให้เรารู้สึกเหมือนถูกห่อหุ้มร่างกายเอา เพิ่มความ Cozy แสนสบายในเวลาที่ผ่อนคลาย


               5. ผ้าม่านโปร่งแสงสีขาว
                   นอกจากช่วยกรองแสงแดดในตอนกลางวันไม่ให้สะท้อนแสงเข้าตาเกินไป ก็ยังเหมาะที่จะนั่งอ่านหนังสือข้างหน้าต่าง จิบชาสักถ้วย หรือจะนอนเล่นอาบแสงที่ลอดเข้ามาอ่อน ๆ อบอุ่นในวันที่อากาศหนาวก็ได้


               6. ใช้สีสว่างในการตกแต่ง
                   ในการตกแต่งเพิ่มความ Cozy จะเน้นไปที่โทนสีสว่าง สีวอร์มโทนไม่ซับซ้อน เช่น สีขาว สีน้ำตาล สีเบจ หรือใช้ไม้มาเป็นลวดลายในการตกแต่งพื้น-ผนัง ชวนให้รู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย ในยามที่อากาศหนาว

สนใจสินค้าคลิ๊กที่รูปได้เลย

               7. ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ลายไม้
                   การนำเฟอร์นิเจอร์ลายไม้สีอ่อนสว่างมาดกแต่งภายในบ้าน จะช่วยปรับเปลี่ยนบรรยากาศให้รู้สึกอบอุ่นและผ่อนคลายจิตใจมากขึ้น แทนการเลือกใช้ไม้สีหม่น โดยเฟอร์นิเจอร์นั้นสามารถเลือกใช้เป็นไม้จริงหรือไม้สังเคราะห์ได้ หากเลือกไม้จริงต้องระวังเรื่องปลวกกัดแทะด้วยนะคะ

หามุมนั่งชิล ๆ จิบชาหรือกาแฟแล้วอ่านหนังสือที่ชอบสักเล่ม แล้วปล่อยใจไปตามสบาย


สนใจสินค้าคลิ๊กที่รูปได้เลย


               7. เพิ่มต้นไม้ เพิ่มความรู้สึกดี ๆ
                   ไอเทมสำคัญที่แทบจะขาดไปไม่ได้สำหรับในปัจจุบันนี้ มีงานวิจัยมากมายถึงประโยชน์ของการมีต้นไม้ในบ้าน นอกจากจะช่วยเพิ่มความสดชื่น ยังช่วยปรับอารมณ์ให้ผ่อนคลายด้วยเช่นกัน และประโยชน์อีกมากมาย สุขภาพดีขึ้นทั้งกายใจแบบนี้ ลองหามาปลูกสัก(หลาย ๆ)ต้นไหมคะ?


               เพียงเท่านี้ก็เตรียมบ้านให้ Cozy (อบอุ่น) ต้อนรับลมหนาวกันแล้ว แต่ถ้าหากอยากแต่งพื้นหรือผนังบ้านให้สวยสมใจสามารถซื้อได้ที่ www.umipro.com พร้อมส่งฟรี เมื่อสั่งซื้อครบ 3,000 บาทขึ้นไปและโปรโมชั่นอื่น ๆ อีกมากมายที่มีให้คุณทุกเดือนค่ะ | Duragres


ช่องทางติดต่อและสั่งซื้อ https://linktr.ee/umitiles