ข่าวประชาสัมพันธ์

UMI GROUP  เปิดเกมรุกบุกตลาดดิจิทัล  สร้างประสบการณ์ใหม่ในการชมและช้อปกระเบื้องออนไลน์ด้วยเทคโนโลยี VR Exhibition  พร้อมตอบรับวิถีใหม่ New Normal

 

ยูเอ็มไอ กรุ๊ป เปิดเกมรุกบุกตลาดดิจิทัล  มอบประสบการณ์ใหม่ให้แก่ลูกค้าในการชมและช้อปปิ้งกระเบื้องผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์  ด้วยเทคโนโลยี VR Exhibition (Virtual Reality Exhibition) จำลองพื้นที่โชว์นวัตกรรรมกระเบื้องเพื่อสุขภาพและความปลอดภัยรวมทั้งสินค้าแบบเสมือนจริง                             

ตอบสนองไลฟ์สไตล์นักช้อปออนไลน์  และตอบรับวิถีใหม่หรือ New Normal              

 

                           คุณรติรัตน์ เหล่าวิวัฒน์วงศ์  ผู้อำนวยการสำนักงานวางแผนกลยุทธ์องค์กร  บริษัท สหโมเสคอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือยูเอ็มไอ กรุ๊ป  กลุ่มบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกระเบื้องชั้นนำของประเทศไทยภายใต้แบรนด์ดูราเกรสและเซอเกรส  เปิดเผยถึงแนวทางของบริษัทในการปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ  โดยการบุกทำการตลาดดิจิทัลด้วยการนำเทคโนโลยี VR Exhibition (Virtual Reality Exhibition)  มาใช้นำทัพร่วมกับการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ในปัจจุบัน  เพื่อรับมือกับสถานการณ์วิกฤติโควิด – 19  ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาทางภาครัฐได้มีการประกาศใช้มาตรการต่างๆ เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศ  ทำให้เกิดผลกระทบกับผู้บริโภครวมทั้งบริษัทในส่วนหนึ่ง  และเพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วและชัดเจน  โดยนิยมซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆมากขึ้น  พร้อมกันนี้ยังเป็นแนวทางในการขับเคลื่อนธุรกิจต่อไปในยุคดิจิทัล                  

                           บริษัทได้รุกทำการตลาดดิจิทัลเพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการจัดกิจกรรมทางการตลาด  ด้วยรูปแบบการนำเสนอนวัตกรรมและสินค้าแบบใหม่  โดยการใช้เทคโนโลยี VR Exhibition (Virtual Reality Exhibition)  ผ่านทางหน้าเว็บไซต์ www.umi-tiles.com  ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์จำลองพื้นที่จัดแสดงนวัตกรรมและสินค้าในสภาพแวดล้อมเสมือนจริง  สามารถแสดงผลได้ทั้งบนจอคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน  เพื่อมอบประสบการณ์เสมือนลูกค้าได้เข้าไปชมนวัตกรรมและสินค้าต่างๆที่จัดแสดงภายในบูธด้วยตนเอง  พร้อมมอบความสะดวกสบายให้ลูกค้าสามารถดูรายละเอียดกระเบื้อง ดูรูปห้องตัวอย่างเพื่อสร้างไอเดีย ดาวน์โหลด E-catalog สอบถาม หรือสั่งซื้อสินค้าได้ทันที เพียงแค่คลิกที่กระเบื้องที่ต้องการ  ซึ่งเป็นรูปแบบการนำเสนอที่รวดเร็ว น่าสนใจ สะดวกสบาย เข้าถึงง่ายไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม  และยังสอดคล้องกับวิถีใหม่หรือ New Normal  

                           

                           โดยพื้นที่จัดแสดงนวัตกรรมและสินค้าที่ถูกจำลองขึ้นนี้นำเสนอภายใต้แนวคิด ” BALANCE”  ซึ่งเป็นเทรนด์หลักของแบรนด์ดูราเกรสและเซอเกรสในปี 2020 นี้  โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากวิถีการใช้ชีวิตของคนในยุคปัจจุบันที่นิยมสร้างบาลานซ์ให้กับการใช้ชีวิตในด้านต่างๆมากขึ้น  อาทิ  การให้ความสำคัญกับการใช้เวลาร่วมกันระหว่างครอบครัวในบ้านหรือในที่พักอาศัย  การเลือกใช้กระเบื้องที่ตอบโจทย์การใช้งานและสามารถสะท้อนตัวตนหรือเอกลักษณ์ของผู้ใช้  การเลือกใช้ลวดลายและสีสันที่มีความเรียบหรูแต่แฝงไว้ด้วยลูกเล่นที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายจากการใช้ชีวิตที่เร่งรีบในปัจจุบัน  การมีพื้นที่ในการผ่อนคลายหรือออกกำลังกาย  รวมทั้งการดูแลสุขภาพและความปลอดภัยของสมาชิกทุกคนในครอบครัว  ถ่ายทอดผ่านดีไซน์กระเบื้อง 4 ซีรี่ส์ด้วยกัน  ได้แก่  TINY TEXTURE, SMOOTH WOOD, SMART STONE  และ NEO TERRACOTTA

                           VR Exhibition นี้จะประกอบไปด้วย MOCK UP ROOM  หรือการจำลองห้องแบ่งออกเป็น 5 โซน  ได้แก่

1.      TREND & DESIGN ZONE  โซนเทรนด์และดีไซน์กระเบื้อง 4 ซีรี่ส์ภายใต้แนวคิด ” BALANCE”  ได้แก่   

                           TINY TEXTURE  ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและสบายตา  แต่ยังคงความสนุกสนาน  เหมาะกับพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว  ตกแต่งด้วยกระเบื้องที่มีดีไซน์สะท้อนถึงความเรียบง่าย  ด้วยลวดลาย พื้นผิว และผิวสัมผัสที่มีความเล็กและละเอียด  เช่น ลายผ้าต่างๆ

 

                           SMART STONE  กระเบื้องดีไซน์ลวดลายหินต่างๆ  อาทิ  หินอ่อนและหินแกรนิต  สะท้อนความหรูหราสง่างาม  เพิ่มความมั่นใจและพลังงานในทุกๆวัน  ให้ความรู้สึกเสมือนธรรมชาติ  ทั้งลวดลายและผิวสัมผัสของกระเบื้อง        

 

                           SMOOTH WOOD  ให้ความรู้สึกผ่อนคลายด้วยสัมผัสของธรรมชาติ  เสมือนได้พักผ่อนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ  ตกแต่งด้วยกระเบื้องดีไซน์ลวดลายไม้ต่างๆ  ที่มีสีสัน ลวดลาย และผิวสัมผัสเสมือนไม้ธรรมชาติ    

 

                           NEO TERRACOTTA  ให้ความรู้สึกเพลิดเพลินและกระตุ้นการสร้างจินตนาการ  ด้วยการตกแต่งกระเบื้องดีไซน์ลวดลายดินเผา  ที่ถูกออกแบบให้มีความร่วมสมัยมากยิ่งขึ้นด้วยการเพิ่มลูกเล่นและความโดดเด่น  โดยการผสมผสานลวดลายกราฟฟิกเข้ากับลวดลายดินเผา



2.      INNOVATIVE TILES ZONE  โซนนวัตกรรมที่ทางบริษัทพัฒนาขึ้นเพื่อทำให้กระเบื้องเป็นมากกว่าวัสดุก่อสร้างหรือวัสดุตกแต่งบ้าน  ที่นอกจากจะให้ความสวยงามแล้ว  ยังเสริมด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ใส่ใจในด้านสุขภาพและความปลอดภัย  ตอบรับวิถีการใช้ชีวิตแบบใหม่ New Normal  ได้แก่      

                           NEGATIVE ION TILES  กระเบื้องเพื่ออากาศที่ดีขึ้น  ผลิตโดยใช้นวัตกรรมการพัฒนาผิวเคลือบที่สามารถปล่อยประจุไอออนลบออกมาทำปฏิกิริยาจับฝุ่นละอองในอากาศ  ทำให้อากาศบริสุทธิ์ขึ้น  และประจุไอออนลบนี้ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพในอีกหลายด้าน  อาทิ  ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียและช่วยกำจัดสิ่งปนเปื้อนในอากาศ  ช่วยให้รู้สึกสดชื่นเหมือนได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ  ช่วยบรรเทาอาการภูมิแพ้ หอบหืด ภาวะซึมเศร้า เมื่อยล้า ปวดหัว  ช่วยผ่อนคลายความเครียด  ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของอวัยวะภายในร่างกาย  และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของคอลลาเจนในร่างกาย
                           
                           ANTI – BACTERIA TILES  กระเบื้องเพื่อสุขภาพที่ใช้เทคโนโลยีในการผลิตที่ทันสมัย  ผ่านการค้นคว้าและทดสอบทางวิทยาศาสตร์โดยได้รับการรับรองจากศูนย์ทดสอบที่ได้มาตรฐานสากล  ทำให้ได้กระเบื้องที่มีผลต่อการยับยั้งเชื้อแบคทีเรียได้มากกว่า 99%  ได้แก่ ชนิด Staphylococcus Aureus ซึ่งเป็นสาเหตุของอาการคลื่นไส้อาเจียน ปวดท้อง ท้องร่วง  หรือโรคอาหารเป็นพิษแบบเฉียบพลัน  และ Escherichia Coli หรือ E.Coli  ซึ่งเป็นสาเหตุของอาการไข้สูง  ท้องเสียรุนแรง  โรคอุจจาระร่วง  โรคติดเชื้อในทางเดินปัสสาวะ  และโรคติดเชื้ออื่นๆ 

                           ANTI SLIP TILES  กระเบื้องที่ช่วยลดโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุจากการลื่นล้ม  ด้วยการเคลือบสารที่ทำให้กระเบื้องเกิดความเสียดทานมากขึ้นเมื่อโดนน้ำ  โดยผ่านการทดสอบและรับรองด้วยมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล  รองรับการใช้งานทั้งภายในและภายนอกบ้าน  โดยแนะนำการเลือกใช้งานกระเบื้องที่มีค่าตั้งแต่ R10 – R13

                           นอกจากโซนกระเบื้องดีไซน์ต่างๆและนวัตกรรมกระเบื้องเพื่อสุขภาพและความปลอดภัยที่ทางบริษัทเป็นผู้ผลิตและพัฒนาขึ้นเองแล้ว  ยังประกอบไปด้วยโซนกระเบื้องและวัสดุปูพื้นอื่นๆที่ทางบริษัทนำเข้ามาจากต่างประเทศเพื่อจัดจำหน่ายอีก 3 โซน  ได้แก่           

3.      IMPORTED TILES ZONE  โซนกระเบื้องนำเข้าระดับสากล  คัดสรรทั้งคุณภาพดี  ดีไซน์สวย  หลากหลายผิวหน้า  โดดเด่นด้วยกระเบื้องขนาดใหญ่ที่ช่วยเพิ่มความหรูหราสง่างามให้กับพื้นที่          

4.      VINYL & LAMINATE ZONE  โซนกระเบื้องไวนิลและลามิเนตลายไม้จากแบรนด์น้องใหม่ DÉCOR TECH  อีกหนึ่งทางเลือกที่จะทำให้บ้านสวยโดยไม่ทำลายธรรมชาติ

5.      RELAX ZONE  ปิดท้ายด้วยโซนจุดพักผ่อนซึ่งตกแต่งที่นั่งสวยงามด้วยกระเบื้องดีไซน์ต่างๆ  และพื้นปูหญ้าเทียมเพื่อสร้างบรรยากาศแบบธรรมชาติ  และให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลาย                        

                           นอกจากนั้น  ปัจจุบันบริษัทยังมีการจำหน่ายสินค้าและบริการผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆอีก 3 ช่องทางด้วยกัน  ได้แก่  เว็บไซต์ www.umipro.com, Line Official Account หรือ Line@UMItiles  และfacebook/Duragres Tiles  ซึ่งลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าได้ตลอด 24 ขั่วโมง  โดยมีบริการจัดส่งสินค้าถึงบ้านฟรีภายใน  3 – 7 วัน  เมื่อสั่งซื้อสินค้าครบ 3,000 บาทขึ้นไป  รวมทั้งยังมีการจัดโปรโมชั่นมากมายเพื่อเอาใจนักช้อปออนไลน์ 

                           ทั้งนี้  บริษัทเชื่อมั่นว่าการรุกตลาดดิจิทัลด้วยการใช้เทคโนโลยี VR Exhibition (Virtual Reality Exhibition) บนแพลตฟอร์มออนไลน์  จะเป็นหนึ่งในกลยุทธ์และแนวทางการตลาดที่จะสอดรับกับเทรนด์หรือพฤติกรรมของผู้บริโภคในแบบวิถีใหม่หรือ New Normal  เนื่องจากเป็นช่องทางที่ทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าของบริษัทได้ตลอดเวลา  ง่ายและสะดวกสบายไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม      

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชม VR Exhibition ได้ทาง www.umi-tiles.com  หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทร. 02-246-0832

*********************************